Bật mí về bí quyết nhượng quyền thành công của McDonald’s
Để
xây dựng được nên “đế chế ẩm thực” vững mạnh như ngày hôm nay, thức ăn nhanh
McDonald’s đã theo đuổi nhiều chiến lược khác nhau. Một trong những chiến lược
thành công nhất đó là nhượng quyền thương mại. Bạn có biết chiến lược này của
McDonald’s là gì? Theo dõi bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết
nhé.
Xem thêm thức ăn nhanh McDonald’s: https://mcdonalds.vn/thuc-don/chinh/snacks-sides
1. Tập
trung bán hàng
Chiến
lược nhượng quyền thương mại đầu tiên của McDonald’s là gì? Đó chính là tập
trung bán hàng. Thay vì mục đích kiếm được nhiều tiền từ các cửa hàng nhượng
quyền như nhiều công ty khác, thức ăn nhanh McDonald’s lại khuyến khích chuỗi
cửa hàng nhượng quyền của mình thúc đẩy việc kinh doanh bán hàng.
Chiến
lược nhượng quyền thương mại đầu tiên của McDonald’s là gì?
2. Lựa
chọn người đại diện
Nguyên
tắc chọn người dại điện của McDonald’s là gì? Đáp án là người muốn điều hành
công việc kinh doanh theo cách riêng của họ chứ không phải là những doanh nhân
giàu có. Ray Kroc đã từng tuyên bố rằng: “Người đại diện nhượng quyền thương
mại của McDonald’s không cần bất cứ năng khiếu hay trí tuệ khác thường nào. Hai
yếu tố mang tính quyết định nhất là lòng trung thành và sự cống hiến hết mình.”
3. Chú
trọng tính đồng bộ
Đi
khắp các cửa hàng nhượng quyền của thức ăn nhanh McDonald’s, bạn sẽ nhận ra một
sự thật rằng các cửa hàng này đều mang tính đồng bộ về kiến trúc, cách thức
trang trí cũng như phong cách phục vụ của nhân viên.
Tất
cả các cửa hàng nhượng quyền của thức ăn nhanh McDonald’s đều được thiết kế
đồng bộ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét